. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

บททดสอบ 10 ประการว่า เราตาสว่างกันแล้วหรือยัง? & นปช.แถลงข่าว20,21เม.ย.54

ท่าน นายกฯทักษิณ ชินวัตร แถลงนโยบาย พรรคเพื่อไทย "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ที่ศูนย์ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2554


clipภาพ&เสียงตั้งแต่เริ่มงาน คลิกที่นี่...

คลิกที่นี่...แถลงข่าว นปช. 21เม.ย.2554 อิมพีเรียล ชั้น 5



บททดสอบ 10 ประการ ว่า เราตาสว่างกันแล้วหรือยัง?
By: ทวดเอง

ผมอยากเสนอบททดสอบเล็กๆน้อยๆสำหรับผู้ที่ยังไม่แน่ใจว่า ตาตัวเองยังสว่างไสวอยู่หรือเปล่านะครับ ไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าใครที่มีความคิดเห็นต่าง เพียงแค่ให้ทุกคนลองคิดดูเล่นๆก็แล้วกันนะครับ

1. เราเป็นคนที่ครั้งหนึ่งเคยเกลียดคนขี้โกง คนคอรัปชั่นอย่างมากมาย จนพร้อมที่จะออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล ยอมแม้กระทั่งปิดทำเนียบ ยึดสนามบิน

แต่พอถึงตอนนี้ เรากลับนิ่งดูดาย ดูรัฐบาลคอรัปชั่นเงินงบประมาณแผ่นดินของเราไปอย่างไม่อินังขังขอบหรือเปล่า?

2. เราเป็นคนที่เคยเกลียดการแทรกแซงสื่อฯอย่างรุนแรง เพราะนั่นหมายถึงการปิดหูปิดตาประชาชน

แล้วมาวันนี้ เรากลับทนดูรัฐบาลปิดกั้นสื่อฯ และการนำเสนอแต่ข่าวสารเพียงด้านเดียวหรือเปล่า?

3. เราเป็นคนที่เคยเกลียดการแทรกแซงข้าราชการ องค์กรอิสระต่างๆ

แล้วมาวันนี้ เรากลับไม่รู้สึกรู้สากลับการแทรกแซงข้าราชการอย่างมโหฬารหรือไม่?

4. เราเคยเป็นคนที่ครั้งหนึ่งที่เกลียดประชาธิปไตยที่เป็นเผด็จการ จนมีหลายท่านยอมพลีชีพเป็นวีรชนเพียงเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยของประชาชนอย่างแท้จริงกลับคืนมา

แต่วันนี้เรากลับยอมให้มีเผด็จการซ่อนรูป โดยใช้ประชาธิปไตยบังหน้าหรือเปล่า?

5. เราเคยเรียกร้องรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชนด้วยความลำบากยากเย็น

แต่ตอนนี้เรากลับยอมรับรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นโดยคณะรัฐประหารด้วยความยินดี?

6. เราเคยต่อต้านรัฐบาลพรรคเดียวว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา

แล้ววันนี้เรากลับยอมให้พวกมากลากไป ทั้งๆที่รัฐมนตรีไม่สามารถชี้แจงในข้อกล่าวหาเรื่องความโปร่งใสอย่างนั้นหรือ?

7. เราเคยยอมรับว่าการบังคับใช้กฎหมายในสังคม มีความแตกต่างตามฐานะ หน้าตา หรือแม้กระทั่งแค่นามสกุล

แต่วันนี้เรากลับไม่ยอมรับว่าสังคมไทยมีความแตกต่างทางชนชั้น ยังไม่ยอมรับว่า ไพร่กับอำมาตย์ยังคงมีอยู่จริง?

8. เราเคยไม่ยอมรับกับบันทึกความเข้าใจร่วมกันสมัยของคุณนภดลว่านั่นอาจเป็นเหตุให้ไทยเสียดินแดน

แต่เรากลับยอมให้ ส.ส.ของเรายอมรับว่าได้เข้าไปในแผ่นดินเขมร ทั้งที่พื้นที่นั้นยังคงเป็นพื้นที่พิพาทกันอยู่อย่างนั้นหรือใช่หรือเปล่า?

9. เราเคยเป็นเดือดเป็นแค้นเมื่อเห็นข่าวเกี่ยวกับความอยุติธรรมที่รัฐทำกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

แต่พอมาวันนี้เรากลับยอมรับได้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับคนไทยนับล้านได้

10. เราเคยประณามเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ แม้กระทั่งกับคนร้าย

แต่วันนี้เรากลับยอมให้มีการใช้อาวุธสงครามกับประชาชนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ และบาดเจ็บอีกเกือบสองพัน เพียงแค่เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา

* * * * *

ถ้าท่านอ่านดูแล้วคิดว่าตัวเองอยู่ในข่ายหนึ่งใน 10 ข้อดังกล่าว และตราบใดที่ท่านมีความรู้สึกว่า วัตถุสิ่งก่อสร้างมีคุณค่ามากกว่าชีวิตมนุษย์จำนวนมาก (โดยเฉพาะบุคคลเหล่านั้นเป็นคนไทยเช่นเดียวกับท่าน)

นั่นแสดงว่าท่านกำลังตกอยู่ใต้อิทธิพลของลัทธิการโฆษณาชวนเชื่อเข้าไปเต็มเปา ถูกการชวนเชื่อจนทำให้สมองสั่งการไม่สมบูรณ์ แล้วก็เป็นเหตุให้บดบังสายตาที่เคยมองอะไรกระจ่างให้มืดบอดลง


แต่ไม่เป็นไรครับ ผมพอมีวิธีรักษาครับ

ขั้นแรก ท่านต้องอย่าพึ่งไปพะวงกับสายตาครับ ท่านต้องรักษาที่ใจก่อนครับ โดยการเปิดใจยอมรับรู้กับข่าวสารรอบด้าน

ขั้นต่อมา ค่อยเปิดหูรับฟังเหตุผลทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่ชอบหรือไม่ก็ตาม

ขั้นสุดท้าย ค่อยเปิดสมอง นำความรู้ความสามารถสืบเสาะ ค้นหาข้อมูลความจริงที่ถูกปิดกั้น แล้วนำมาประมวลถึงความเชื่อมโยงบนสมมุติฐานของความเป็นได้ จากนั้นท่านก็จะตาสว่างเองแหละครับ

ง่ายๆแค่นี้เอง เชื่อผมเถอะ!!!