. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ข้อเท็จจริงเรื่องน้ำท่วมสุโขทัย จากคนสุโขทัยตัวจริง & มติชนสัมภาษณ์ "หม่อมเต่านา"

@ เมื่อผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมปี 1972.....ผมมีเงินติดตัวไป $80.00... ตอนที่ 8...กลับไปทำงาน 2 job ใหม่ กลับเมืองไทยครั้งแรกหลังจากที่จากมาแล้วเกือบสิบปี เริ่มค้าขาย ชีวิตหักเหอีกครั้ง
@ ชีวิตหมอที่ไม่ได้ไปอเมริกา By: kimeng suk
@ "ดิฉันวินิจฉัยแล้ว ไม่มีหรอกค่ะโรคขี้ข้าทักษิณ มีแต่โรคอยากกลับมาเป็นนายกฯ โดยไม่ต้องชนะเลือกตั้งทักษิณ"
@ สาเหตุที่มึงป่วย...เพราะ...โง่...
@ แชมป์’กินไม่ได้...
@ รมว.ศธ. ให้โอวาทแก่นักเรียนโครงการ ๑ อำเภอ ๑ ทุน รุ่นที่ ๓
@ ไม่รีบเค้นออกมาจะเสียใจ...พรสวรรค์หรือความสามารถพิเศษของเด็กๆ
@ ภาพ "เจ้าหน้าที่" ยืนคู่กับ "ชายชุดดำ" คอป.เห็นหรือยัง?

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ โหลดเก็บไว้ในcomเชิญคลิกที่นี่...

ข้อเท็จจริงเรื่องน้ำท่วมสุโขทัย จากคนสุโขทัยตัวจริง...
By: เคนจิ เว็บ IF

แม่น้ำยมเป็นแม่น้ำที่ไม่มีระบบเขื่อนกักเก็บแต่อย่างใด เมื่อใดก็ตามที่ได้ข่าวว่าที่จังหวัดแพร่ฝนตกหนักน้ำท่วม และพื้นที่ในสุโขทัยก็ตกหนักเหมือนกัน เมื่อนั้นหละครับ รออีก 1 วันครึ่ง ด่านหน้าจะมาถึง อ.ศรีสัชนาลัยก่อน แต่ที่ศรีสัชนาลัย แม่น้ำยมกว้างและลึกมาก จึงไม่ค่อยจะมีปัญหา

ครึ่งวันจะต่อมาถึง อ.สวรรคโลก พื้นที่รอบนอกอำเภอก็เหมือนกับที่อื่นครับ คือท่วมซ้ำซาก ตัวอำเภอเมืองสวรรคโลกมีพนังกั้นน้ำเหมือนที่ตัวเมืองสุโขทัยแต่เพิ่งสร้างเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา น้ำปีที่แล้ว สูงเกือบเท่าพนังตามภาพนี้ครับ คือ 2 เมตร ถ้าพนังพังหมายความว่า อ.สวรรคโลก น้ำจะสูงเท่านี้ครับ

และร้านค้าต่างๆในตัวเมืองสวรรคโลกส่วนใหญ่จะยกสูงกันครับ หรือแบบมีการก่อกำแพงกั้นหน้าร้านไว้เพราะท่วมแทบทุกปีอยู่แล้ว


ภาพนี้ถ่ายจากสถานีเรือดับเพลิงหลังร้านไก่อบโกเฮง

อีก ครึ่งวันน้ำจะถึงตัวอำเภอศรีสำโรง ซึ่งแน่นอนว่าตัวอำเภอก็ได้รับการป้องกันไว้ ไม่ท่วมบ่อย แต่ร้านค้า+ตึกที่สร้างใหม่ จะเป็นตึกที่ยกสูงทั้งนั้นครับ แต่รอบนอกโดยเฉพาะสวนกล้วย +ถนนสายสวรรคโลก-สุโขทัย ข้างทางเนี่ย แช่น้ำเป็นประจำทุกปี บางปีก็ข้ามถนนเป็นช่วงๆ ช่วงละ 100-200 เมตรครับ เป็นภาพที่ชินตา ยิ่งปีที่แล้ว ท่วมเป็นแนวยาวหลายกิโลเมตร ท่วมทีท่วมนานด้วยนะครับหลายเดือนก็มี

หลังน้ำท่วมมีการฟื้นฟูถนนสายนี้ซึ่งเสียหายอย่างหนักและริมตลิ่งแม่น้ำยมซึ่งพังทลายเป็นจำนวนมาก

และ จาก อ.ศรีสำโรง ประมาณ ครึ่งวันจะเข้าสู่ตัวเมืองสุโขทัยครับ

กำแพงกั้นน้ำที่ว่า เป็นกำแพงสร้างมาตั้งแต่ปี 2544 แล้วครับ สร้างบ้าง เสริมให้สูงบ้าง แต่ขอยืนยันว่า ไม่มีการสร้างใหม่แบบที่สลิ่มกุข่าวหาว่า เพิ่งสร้างเมื่อปีที่แล้วแต่อย่างใด


จากภาพจุดที่พนังกั้นน้ำแตกเป็นเพิงที่แม่ค้ายึดพื้นที่ขายส่งผลไม้ครับโดยเฉพาะแตงโม มีทั้งปี เรียกได้ว่า กินนอนที่นี่เลย จุดตรงนี้เป็นหลังวัดราชธานีครับเป็นอยู่หลังตลาดสด

น้ำที่สุโขทัย มาเป็นแบบนี้ทุกปีครับ ปีที่แล้วท่วมมันหลายรอบจนแทบจำไม่ได้ พนังกั้นน้ำจะเป็นแบบนี้ น้ำจะเต็มเกือบถึงพนังแบบนี้


ส่วนที่เห็นน้ำลึก เพราะตรงนั้นมันลึกกว่าที่อื่น เวลาขับรถลงไปตลาดเนี่ย มันต่ำกว่าระดับถนนหลักพอสมควรครับ

จากภาพ น้ำทำพนังแตกหลังวัด แต่หน้าวัดเท่านี้เองครับ


และจริงๆแล้ว เรื่องนี้คนในพื้นที่เห็นเป็นเรื่องปกติ ไม่ออกมาด่ารัฐบาลกันแต่อย่างใด ทั้งที่พื้นที่ตรงนี้เป็น ส.ส.จากพรรคแมลงสาบทั้ง 2 คนครับ แต่สลิ่ม โดยเฉพาะสลิ่มห้องข่าวพันทิป สลิ่มเฟสบุ๊ค พยายามเหลือเกินที่จะทำให้เป็นการเมือง จะได้ด่ารัฐบาล ด่านายกว่าโง่ ใครที่มาชี้แจงเรื่องจริงๆ มันก็ด่า






ถ้าดูปริมาณน้ำจากลำน้ำยม จุด Y6 รับน้ำได้ประมาณ 2,500 ลบ.เมตร/วินาที มาถึง Y3A รับน้ำได้ประมาณ 1,200 ลบ.เมตร/วินาที และมาถึง Y4 รับน้ำได้ 563 ลบ.เมตร/วินาที ซึ่งจะเห็นว่า ลำน้ำแคบลงตามลำดับ ดังนั้นเมื่อน้ำมามาก เิกินความสามารถรับน้ำของลำน้ำได้ ก็ต้องล้นเข้าเมืองอยู่แล้ว

แต่ไม่แน่ใจว่าตัวเลขปริมาณน้ำที่รับได้นี้ รวมกับพนังกั้นน้ำที่สร้างสูงขึ้นไปหรือไม่ แต่อย่างไรก็ดี คิดว่าวิธีที่ดีทีสุด ก็คือเมื่อมีน้ำเยอะ ก็ต้องเก็บไว้ก่อน อย่าให้ไหลผ่านมา แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหน เพราะถ้าจะเก็บน้ำที่เยอะทั้งหมดอาจจะต้องใช้พื้นที่แก้มลิงกว้างมาก และไม่แน่ว่าถ้าหากน้ำมาเยอะแบบต่อเนื่อง จะเกิดอะไรขึ้นอยู่ดี

อีกทางก็น่าจะเป็นการขยายลำน้ำ ให้สามารถรับน้ำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถ้าหากทำแบบนี้ได้ คิดว่าน่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดมากกว่า แต่ไม่แน่ใจอีกว่า ถ้าช่วงหน้าแล้ง ไม่มีน้ำ จะเป็นอย่างไร เพราะเมื่อแม่น้ำยมไม่มีเขื่อนที่จะบริหารน้ำได้ ถ้าช่วงไม่มีน้ำ แม่น้ำคงถึงขั้นแห้งได้ ถ้าขยายกว้างมาก

แต่ถ้าหากไม่ทำอะไรเลย ใช้แต่วิธีเสริมเขื่อน แล้วน้ำเพิ่มมากกว่านี้ จนล้นเขื่อนได้ หรือทำจนเขื่อนพังได้ มันจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ เหมือนกับนครสวรรค์ปีก่อน เสริมไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดนึงรับไม่ไหว พังลงไป ทั้งเมืองก็รับมือไม่ทัน สุดท้ายก็ต้องจมน้ำอยู่ดี

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น

เวลา 8:00 น. 17ก.ย.55 จาก fb Sukhothainews ล่าสุด สุโขทัย เริ่มสู่ภาวะปรกติ แล้ว

ฝั่งตะวันตกของสะพานข้ามแม่น้ำยม ศรีสำโรง


หน้าโรงเรียนประชาอุทิศ สัญจรได้ปกติ แค่ถนนแฉะเท่านั้น


รอบนี้ ดูใน fb คนพื้นที่เขาบอกว่า มาไว ไปไว เครมไว


@ ยืนยันทดสอบการระบายน้ำใน กทม. วันที่ 5 และ 7 กันยายน 2555
@ 1. cctv ดูน้ำแบบสดๆ24ช.ม. คลิกที่นี่... หรือ 2. cctv ดูน้ำแบบสดๆ24ช.ม. คลิกที่นี่...
@ อัลบั้มภาพ นายกฯปู ลงพื้นที่ อยุธยา-นครสวรรค์-สุโขทัย-พิษณุโลก 13-14ก.ย.55
@ อัลบั้มภาพ นายกฯปู ลงพื้นที่ภาคใต้ 14ก.ย.55
@ โอ้กรุงเทพเมืองฟ้าอมร สมเป็นนครมหานที...

"หม่อมเต่านา"และรอยสัก"นวมทอง"ที่แขนขวา


@ มองศักยภาพฝ่ายค้าน กับการตรวจสอบหรือดุลอำนาจรัฐบาล ในปัจจุบันเป็นอย่างไร

ปัจจุบันประเทศไทยไม่มีฝ่ายค้านอยู่ค่ะ

@ หมายความว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีปัญหาในแง่บทบาทตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลในยามที่ตัวเองเป็นฝ่ายค้าน หรือไม่

พรรคการเมืองที่ไม่มี ส.ส.สักคนที่สามารถยืนยืดอกสบตากับประชาชนแล้วพูดดังๆให้พวกเราฟังได้ว่า พรรคการเมืองของเรามีจุดยืนคือการต่อต้าน ไม่เอา ไม่รับหลักการ ของการทำรัฐประหาร อย่างสิ้นเชิง ถือว่าเป็นสถาบันการเมืองที่ล้มเหลวอย่างหมดความน่าเชื่อถืออยู่แล้วในตัวเองค่ะ ความพยายามที่จะต่อยอดอะไรต่อไป ก็จะไม่มีประสิทธิภาพหรือได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น เพราะประชาชนถือว่าท่านไม่มีความจริงใจในหลักของประชาธิปไตยเป็นพื้นฐานในหัวใจ ดังนั้นเมื่อท่านเป็นเช่นนี้แล้ว ท่านจะอ้างตัวว่าท่านจะต่อสู้เคียงข้างประชาชนได้อย่างไร

@ รัฐบาลปัจจุบัน จะยังคงบริหารต่อไป ได้หรือไม่ ภายใต้เงื่อนไขใด

ได้อย่างสบายๆ เพราะผู้นำคือนายกรัฐมนตรี ได้อำนาจมาด้วยการชนะเลือกตั้งอย่างชอบธรรม อย่างขาดลอย และในเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาท่านก็แสดงออกให้เห็นถึงความนิ่ง ความแมน และการให้เกียรติผู้อื่น แม้กระทั่งกลุ่มคนที่ไม่ได้เลือกท่าน

ตราบใดที่ท่านสามารถทำให้เศรษฐกิจเดินหน้า ประชาชนมีโอกาส มีความหวัง และความเชื่อมั่นในอนาคตที่ดีขึ้นของพวกเขาเองและลูกหลาน ความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอาจจะเดินไปช้าๆ แต่ต้องทำให้เดินไปข้างหน้า พร้อมๆไปกับการค่อยๆพยายามสร้างพื้นที่ให้คนทุกคนได้มีที่ยืน ให้การถกเถียงถึงแนวคิดที่แตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่ได้หมายความว่าใครเป็นคนดีกว่าใคร

ถ้าหากทำได้อย่างนี้แล้วเรื่องทางกฎหมายและทางการเมืองก็จะค่อยๆถ่วงดุลกันไป อะไรที่ไม่ยุติธรรมมากๆ จนคนทนไม่ได้ เขาก็จะรวมตัวกันสร้างมวลชนขึ้นมาเพื่อส่งข้อความไปที่ตัวแทนของประชาชน หรือ ส.ส.ให้นำมาถกเถียง จัดการ ปรับปรุง โดยผ่านระบบรัฐสภา ก็เป็นไปตามกลไกไป ช้าบ้างเร็วบ้าง แต่ทุกสิ่งจะค่อยๆมุ่งหน้ากลับเข้าสู่ระบบกลไกที่มันควรจะเป็น

@ คลิกอ่านฉบับเต็มได้ที่นี่...ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล : 6 ปี 19 กันยา 49 "การทำรัฐประหารคือการขู่ให้ลูกเป็นเด็กไม่มีวันโตตลอดไป"