. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วาทะกรรมที่ใช้ทำลายคนดี “ซุกหุ้น” จากทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์

คลิกที่นี่...หมดปัญญา จะเอาชนะผู้หญิง ถึงกับเล่นบท"เรยา"กันแล้วหรือครับ

Playlist เลือกดูได้... ณัฐวุฒิVSชำนิ, มิ่งขวัญ, ณัฐวุฒิ สิงห์บุรี2-06-54, ณัฐวุฒิ นนทบุรี3-06-54, เฉลิม,เชาวรินทร์,หมวดเจี๊ยบ,ณัฐวุฒิ บ่อหลา บางแค3-06-54, ดร.อภิวันท์,ณัฐวุฒิ,ยิ่งลักษณ์ ชลบุรี4-06-54, ณัฐวุฒิแถลงข่าว3-06-54, ก็ป้าเค้าแดงตัวจริง มาร์คเอ๊ย!!, สรยุทธสัมภาษณ์ หญิงเหล็กยิ่งลักษณ์9-06-54, ณัฐวุฒิ,เฉลิม,อภิวันท์,ยิ่งลักษณ์ ท่ามะกา 11 06 54, และอีกเยอะแยะ...


วาทะกรรมที่ใช้ทำลายคนดี “ซุกหุ้น” จากทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์
By: Nirvana เว็บ IF

ผมไม่ได้เข้ามาแสดงความเห็นนานมากทีเดียว เพื่อนที่เชียงรายได้โทรหาผม บอกว่าให้เขียนอธิบายเรื่องซุกหุ้นที่นำมากล่าวหาคุณยิ่งลักษณ์ เพื่อเผยแพร่ในเว็บ goo-online.net ผมตอบตกลง แต่ขอเวลา 2-3 วัน (ผมไม่ค่อยได้ตามข่าวเพราะปฏิบัติธรรมอยู่ที่เชียงใหม่ แถวชายแดนไทยพม่า)

ก่อนที่ผมจะกล่าวถึงเรื่องข้อกล่าวหาต่อคุณยิ่งลักษณ์ ขอกล่าวถึงเรื่องโดยสรุปก่อน

ก่อนเข้าสู่วงการเมือง ในปี 2543 นายกทักษิณได้โอน-ขายหุ้นของตนให้ลูกและญาติ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามกม.รัฐธรรมนูญปี 2540 ว่าด้วยเรื่องการถือหุ้น เมื่อโอนขายหุ้นแล้วท่านจึงได้เข้าสู่วงการเมือง (พรรคไทยรักไทย) เมื่อปี 2544

ต่อมาในปี 2549 (เดือนมกราคม) ครอบครัวของนายทักษิณได้ขายหุ้นชินคอร์ปฯไปทั้งหมด

เหตุที่ท่านนายกทักษิณได้แนะนำให้ลูกๆขายหุ้นชินคอร์ปฯทั้งหมด ก็เพื่อจะได้หมดข้อครหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน (ราคาขายหุ้นละ 49.25 บาท มูลค่าทั้งหมด 7.6 หมื่นล้านบาท)

หลังการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 คมช.ได้ตั้ง คตส.เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของนายกทักษิณ ซึ่งนำไปสู่การฟ้องต่อสานฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2553 สานตัดสินว่าหุ้นบริษัทชินคอร์ปยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของนายกทักษิณ (นายกทักษิณไม่ได้มีการโอน-ขายหุ้นให้ลูกและญาติจริง)

สานได้พิพากษาให้เงินที่ได้จากการขายหุ้นจำนวน 4.6 หมื่นล้านบาทตกเป็นของแผ่นดิน โดยกล่าวหาว่านายกทักษิณเอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจบริษัทชินคอร์ปหลายประการ จนทำให้ราคาหุ้นสูงขึ้นเป็นอันมาก

(ปี 2544 ก่อนนายกทักษิณเข้าสู่การเมืองราคาหุ้นน่าจะอยู่แถว 20 บาทต่อหุ้น อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ เอาเป็นว่าถ้าผิดพลาดก็น่าจะนิดหน่อยเท่านั้น ราคาที่ขายในปี 2549 คือ 49 บาท)

ที่ยึดไปจำนวน 4.6 หมื่นล้าน คิดจากส่วนต่างประมาณ 29 บาท (49–20) คุณด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมด

ขอบ่นหน่อย แมร่ง...เอาสมองส่วนไหนมาคิดวะ ราคาหุ้นของบริษัทอื่นๆมันสูงขึ้นในอัตราที่สูงกว่าของบริษัทชินคอร์ปเสียอีก ของชินคอร์ปจาก 20 เป็น 49 สูงขึ้นแค่ 145% เท่านั้น

ของ ปตท.ถ้าจำไม่ผิดไม่น่าจะต่ำกว่า 500% บางบริษัทสูงขึ้นมากกว่า 1,000% ก็ยังมี (ผมเคยวิเคราะห์ไว้หลังจากการตัดสินของสาน ถ้าค้นเจอจะนำมาเสนอต่อไป)

ตอนที่ผมเขียนโต้ข้อกล่าวหาของ คตส. ผมคาดการณ์ล่วงหน้าเหมือนกันว่า สานคงจะตัดสินยึดทรัพย์นายกทักษิณ

จะยึดทรัพย์ได้ก็ต่อเมื่อหุ้นเป็นของทักษิณ สานก็เลยต้องวินิจฉัยว่า นายกทักษิณไม่ได้โอนขายหุ้นให้ลูกและญาติจริง (ถ้าไม่วินิจฉัยแบบนี้ ไม่สามารถจะยึดทรัพย์จากลูกและญาติของนายกทักษิณได้)

คุณยิ่งลักษณ์ไปเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร?

ในปี 2543 ก่อนที่นายกทักษิณเข้าสู่การเมือง ได้ขายหุ้นให้กับคุณยิ่งลักษณ์ 2 ล้านหุ้น

ตอนนั้นราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ (Par Value) เท่ากับ 10 บาท ต่อมาได้มีการแตกหุ้น จาก 1 หุ้นเป็น 10 หุ้น (Par Value = 1 บาท)

เพราะฉะนั้นจำนวนหุ้น (หลังจากแตกหุ้น) ของคุณยิ่งลักษณ์ที่ซื้อจากนายกทักษิณก็คือ 20 ล้านหุ้น ซึ่งถูกกล่าวหาว่าคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้ซื้อจากนายกทักษิณจริง ซึ่งเป็นคำวินิจฉัยของสาน

ต่อมาเมื่อคุณยิ่งลักษณ์ขายหุ้นชินคอร์ปเมื่อปี 2549 ก็เลยถูกกล่าวหาอีกกระทงหนึ่งว่าร่วมมือกับนายกทักษิณแสดงเท็จว่าตนเอง (คุณยิ่งลักษณ์) เป็นคนขายหุ้น 20 ล้านหุ้น

อะไรที่ทำให้สานวินิจฉัยว่าลูกและญาติของนายกทักษิณไม่ได้ซื้อหุ้นจากนายกทักษิณจริง (ผมจะพูดเฉพาะที่เกี่ยวกับคุณยิ่งลักษณ์เท่านั้น ส่วนการโอนขายให้ลูกผมจะไม่ขอกล่าว)

ปี 2543 นายกทักษิณได้มีการแจ้งไปที่ตลาดหลักทรัพย์ว่าขายหุ้นให้คุณยิ่งลักษณ์จำนวน 2 ล้านหุ้น (ต่อมาแตกหุ้นเป็น 20 ล้านหุ้น)

คุณยิ่งลักษณ์จ่ายค่าหุ้นให้นายกทักษิณอย่างไร?

คุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้จ่ายค่าหุ้นทั้งหมดให้นายกทักษิณทันที แต่ใช้วิธีผ่อนชำระเป็นงวดๆ เมื่อคุณยิ่งลักษณ์ได้รับเงินปันผลจากหุ้น 20 ล้านหุ้น ก็นำเอาเงินปันผลนั้นไปจ่ายชำระ

วิธีการจ่ายชำระค่าหุ้นแบบนี้แหละครับ ที่สานวินิจฉัยว่า นายกทักษิณไม่ได้โอน-ขายหุ้นให้ลูกและญาติจริง ขอกล่าวซ้ำอีกทีว่าต้องให้คำวินิจฉัยออกมาแบบนี้ ไม่เช่นนั้นจะยึดทรัพย์ไม่ได้

มันก็เลยนำไปสู่เรื่องตลกระดับโลกก็คือ ราคาหุ้นของชินคอร์ปที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวงของนายกทักษิณ ชาวต่างชาติได้ยินเรื่องนี้พากันอสุจิเคลื่อนออกมาโดยไม่รู้ตัว

ความเห็นผม ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ไม่แสดงเงินปันผลเป็นรายได้ในการเสียภาษี ก็อาจจะพอนำเป็นเหตุผลในการวินิจฉัยเช่นนั้นได้ แต่ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เพราะคุณยิ่งลักษณ์เป็นผู้ถือหุ้น เงินปันผลจะจ่ายในชื่อคุณยิ่งลักษณ์ซึ่งจะมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย 10%

ผมเคยเขียนกระทู้ลงในหลายเว็บไซต์เรื่อง “ความผิดพลาดในคำพิพากษายึดทรัพย์” ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน เพราะเป็นการพิสูจน์ความผิดพลาดด้วยตัวเลข ถ้าผมค้นหาเจอจะนำมาเสนอท่านต่อไป (ถ้ากระทู้ยังไม่หล่นไปเสียก่อน)

ถึงตรงจุดนี้ผมอยากให้ทุกคนอ่านเรื่องความเป็นมาของวาทะกรรม “ซุกหุ้น” (ใน post ถัดไป) ซึ่งนำมาจากไฟล์หนังสือ “โต้ข้อกล่าวหาของ คตส.ที่ใช้ในการยึดทรัพย์ทักษิณ” ความยาว 79 หน้า โดยรวบรวมจากบทความที่ผมเขียนไว้ในเว็บไซต์ newskythailand konthaiuk prachatai

ผมตั้งใจไว้เหมือนกันว่าจะนำเอาข้อเขียนที่เกี่ยวกับเรื่องยึดทรัพย์หลังจากที่มีคำพิพากษาออกมาแล้ว นำมารวมไว้เป็นไฟล์เดียวกัน แล้ววางลิงค์ให้ download ตั้งใจว่าจะให้เสร็จอย่างช้าไม่เกินกลางเดือนกรกฎาคม

เพื่อทุกคนจะได้นำไปอธิบายให้คนรอบข้างได้รับรู้ข้อเท็จจริงต่างๆ ทุกคนจะได้เลิกข้องใจเสียทีว่า ทักษิณทุจริตจริงหรือเปล่า เพราะแม้แต่ฝ่ายประชาธิปไตยบางคนยังกล่าวเลยว่า

“แม้ว่าทักษิณจะทุจริต แต่ก็รับได้เพราะทำให้ประเทศเจริญ เงินทองคล่องตัว”

เมื่อคนไทยส่วนใหญ่เข้าใจดีแล้ว อัศวินดาวเทียมของเราก็จะกลับมาไทยอย่างยิ่งใหญ่

ลิงค์ไฟล์หนังสือ “โต้ข้อกล่าวหาฯ” ช่วยนำไปเผยแพร่ด้วย...คลิกที่นี่...

ก่อนที่ท่านจะไปอ่าน “ซุกหุ้น” ผมอยากให้ท่านลองคิดปัญหานี้ก่อนครับ

นาย A และ นาย B เริ่มเข้าเป็นนักการเมือง

นาย A มีเงินสดฝากธนาคารทั้งหมด 100 ล้าน แต่แสดงในรายงานทรัพย์สินว่ามี 80 ล้าน

นาย B มีเงินสดฝากธนาคารทั้งหมด 80 ล้าน แต่แสดงในรายงานทรัพย์สินว่ามี 100 ล้าน

คำถามก็คือ ใครตั้งใจจะเข้าไปทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง นาย A? หรือ นาย B?