. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ราชประสงค์19พ.ค.54 วัดปทุมวนาราม เขตอภัยทาน???





น้ำใจคนเสื้อแดงน่าสรรเสริญยิ่งนัก แต่น้ำใจผู้ว่าฯกทม.นี่สิ?
By: nongkatoo เว็บบ้านราชดำเนิน

มวลชนคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ในวันนี้(19พ.ค.54) คราคร่ำไปด้วยผู้คนทั้งเด็กเล็ก หญิงชาย คนหนุ่มสาวและผู้อาวุโส ต่างเดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อสำแดงพลังให้อำมาตย์ชั่วได้เห็นว่า ความรัก ความสามัคคีของคนเสื้อแดงยิ่งใหญ่เพียงใด ถึงแม้แกนนำหลักจะไม่ได้ขึ้นปราศรัยเพราะกฎระเบียบห่วยๆที่ออกโดยองค์กรอิสระนาม กกต.

ทุกคนจับกลุ่มกันสนทนากันร้อยละ 99 เป็นเรื่องการเมืองและโจมตีการทำงานของรัฐบาล หลายคนได้มีโอกาสรู้จักหน้าค่าตากันครั้งแรกแต่เชื่อมั๊ยว่า มีแต่ภาพรอยยิ้มที่ส่งให้กันอย่างอิ่มเอิบและมีความสุขยิ่งแม้ว่านั่นเป็นการเดินผ่านสวนกันไป-มา และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ตกเย็นมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วีรชนผู้จากไปด้วยน้ำตา

มึงเสียใจที่ทหารของมึงตาย มึงมาดูญาติคนตายทียืนอยู่บนเวทีด้วยน้ำตา เพราะเขาตายด้วยคมกระสุนที่พวกมึงมาพรากวิญญาณออกจากร่างของเขาไป

ทหารที่ตายมึงเคยพิสูจน์ได้หรือไม่ว่าที่มันตายเพราะอะไร?

แล้วความจัญไรของมึงก็คือโยนความผิดมาให้คนเสื้อแดง

ทหารไทยแม่ง...ยังกล้าให้กูเรียกชายชาติทหารได้เต็มปากอย่างนั้นหรือ?

ต้องขออภัยทหารน้ำดีบางท่านด้วยที่ผมด่านี่คือขุนทหารชุดปัจจุบัน

น้ำใจของคนเสื้อแดงที่แบ่งปันกันยามที่เดินผ่านเต๊นท์ก็คือหย่อนเงินใส่กล่อง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบชะตากรรมที่ยังมีลมหายใจอยู่ เราแจกน้ำ แจกกาแฟ แจกอาหารให้กัน ทุกคนเอื้อเฟื้อและเผื่อแผ่ เพราะเราต่างร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ภาพแห่งความประทับใจงดงามยิ่งในสายตาของผมซึ่งมีอุดมการณ์เดียวกันกับคนเสื้อแดง

แต่ทว่า...ผู้ว่ากรุงเทพมหานครคนปัจจุบันซึ่งผมไม่อยากเอ่ยนามให้เป็นเสนียดต่อชีวิตผม บอกได้แค่ว่ามันสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ น้ำใจของมันคือ สั่งไม่ให้นำรถสุขาออกมาบริการประชาชนที่ชุมนุมอยู่ในบริเวณแยกราชประสงค์ ผมมองหารถสุขากทม.ไม่เห็นสักคัน เมื่อเอ่ยถามเทศกิจก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่มี" แล้วมันก็เดินจากไป

มิหนำซ้ำในโรงพยาบาลตำรวจ ห้องสุขาก็ถูกปิดหมดเช่นกัน แม้แต่ตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ก็ให้คำตอบว่า "ผมเองยังแทบจะหาเข้าไม่ได้เลย"

สิ่งที่ไพร่อย่างผมทำในตอนนั้นคือ "เอาว่ะ!!! ไม่มีห้องน้ำให้กู กูก็เล่นมันที่ล้อรถตำรวจนี่แหล่ะว่ะ" ฮา...

ว่าแล้วก็ปฏิบัติการล้างล้อด้วยน้ำปัสสาวะอย่างใจเย็น ถามว่าตำรวจเห็นมั๊ย? ตอบได้เลยว่า เห็น แต่เขาเลือกที่จะนิ่ง นั่นแสดงว่าเขาเข้าใจหัวอกของคนปวดถ่ายได้เป็นอย่างดี

ส่วนผู้หญิงลำบากเป็นร้อยเท่าครับเพราะห้องน้ำที่มีเพียงห้องเดียว ขอย้ำว่าเพียงห้องเดียว คราคร่ำ ไปด้วยคนที่รอ ต่อแถวอย่างน่าสงสาร

หม่อมครับ ความแล้งน้ำใจของหม่อม ผมจะจดจำไปจนวันตาย หม่อมได้ทำให้ผมรู้ว่า การเลือกปฏิบัติระหว่างคนเสื้อเหลืองกับคนเสื้อแดง มันช่างแตกต่างกันมากมายอย่างไร ผมไม่รู้ว่าหม่อมได้รับคำสั่งจากไอ้และอีตนใด แต่ผมถือว่าสิ่งเหล่านี้หม่อมปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้เลย เพราะเป็นพื้นที่อยู่ในการปกครองของหม่อม

หม่อมครับผมอยากให้หม่อมได้ยินคำสาปแช่งจากประชาชนที่เดือดร้อน ณ จุดนั้นด้วยตัวเอง เสียดายที่ผมไม่ได้อัดคลิปเสียงไว้

เพราะหม่อมและพวกของหม่อมในพรรค ไม่เคยเห็นความเดือดร้อนและใส่ใจประชาชนจริงอย่างที่ปากว่าแต่ตาขยิบ เล่นการเมืองไม่ซื้อใจเช่นนี้งัยเล่า นับวันประชาชนยิ่งเหม็นขี้หน้า เพราะพวกท่านคิดว่าเราอยู่ฝ่ายตรงข้ามเพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องอำนวยความสะดวกให้ เช่นนั้นหรือ?

เอาล่ะครับ!!! งานนี้ผมซาบซึ้งในการปฏิบัติต่อประชาชนของท่านมากยิ่งขึ้น จำใส่สมองของท่านและพวกท่านไว้ได้เลยว่า

พวกผมจะสั่งสอนพวกท่านในวันที่ลงคะแนนเสียง 3 ก.ค.ที่จะถึงนี้

เพราะพวกท่านไม่เคยมีน้ำใจให้กับประชาชน ฉะนั้นพวกท่านก็อย่าหวังว่าจะได้หัวใจของประชาชนอย่างพวกผมอีกเลยเช่นกัน

วันนี้ 20 พ.ค.2554 คุณยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาที่ตลาดบางกะปิ