. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เจ้าอาวาสวัดดอนเมืองจำได้ นายกฯ "ด.ญ.ปู" ทะเลาะกับหมาแมว

@ 4 ข้อเสนอนิติราษฎร์ "ลบล้างผลพวงรัฐประหาร 19 กันยา"
@ 027 Pictures...Bangkok Underwater 26 October 2011
@ 029 ชมภาพชุด! นายกฯปูลงเรือเยี่ยมประชาชนเขตดอนเมืองที่ถูกน้ำท่วมขัง...และภาพสวยๆจากสื่อมะกัน
@ 06 ทหารลูกผู้ชายจริง มีหรือไม่? นายกฯปู..จะเรียกตัวมาใช้งานได้ถูก..คน
@ 07 อ.จูงลา จะล่ารายชื่อไล่นายกฯปู ถาม ปชช. 16 ล้านเสียง หรือยัง???
@ ชมภาพสวยๆทั้ง 3 ชุด บาหลี-ต้อนรับฮิลลารี-บันคีมูนที่ทำเนียบฯ
@ ทำไม? ทำไม?? ทำไม????????????
@ 08 เห็นด้วยไหม ว่าความเป็นจริง ประเทศไทย เกิดปัญหา จากความไม่กล้า และกฎหมายปัญญาอ่อน
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือนประเทศเพื่อนบ้าน ชุดที่1
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือนประเทศเพื่อนบ้าน ชุดที่2
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือนประเทศเพื่อนบ้าน ชุดที่3
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือนกองทัพไทย
@ ภาพชุดงานสโมสรสันนิบาต วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5ธ.ค.2554
@ "ดร.สุนัย" เอาจริง ยื่นเอกสาร "ศาลอาญาระหว่างประเทศ"
@ แจกปฏิทิน พ.ศ.2555 ครับ เชิญคลิกโหลดที่นี่...
@ ชมภาพชุด&Clip...งานแต่งน้องเอม12ธ.ค.54
@ รำค๊าญ..รำคาญที่ยังมีคนพูดว่าอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกฯตามระบอบประชาธิปไตย
@ 81 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร...‘ดรัมเมเยอร์-ไทยแลนด์แบนด์’
@ อีกหนึ่งเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญครับ
@ เมื่อผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมปี 1972.....ผมมีเงินติดตัวไป $80.00
@ 52... นี่จึงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ผมอยากได้ครับ
@ 82 ชีวิตหมอที่ไม่ได้ไปอเมริกา By: kimeng suk
@ นายกฯที่ฝ่ายต่อต้านกล่าวหาว่าโง่ในสายตาผม

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ โหลดเก็บไว้ในcomเชิญคลิกที่นี่...


เจ้าอาวาสวัดดอนเมืองจำได้ นายกฯ "ด.ญ.ปู" ทะเลาะกับหมาแมว
By: ข่าวสดออนไลน์ วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554



วันที่ 11 ธ.ค.2554 ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด" รายงานว่า ที่วัดดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "รวมใจ คืนรอยยิ้มและความสุข" เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เขตดอนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี เข้ากราบพระประธานและนมัสการพระราชวิสุทธิ์มงคล หรือ หลวงพ่อแคล้ว เจ้าอาวาสวัดดอนเมือง ซึ่งนำพระลูกวัดสวดมนต์อวยพรให้กับนายกรัฐมนตรี จากนั้นหลวงพ่อแคล้วสนทนาธรรม กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในตอนหนึ่งว่า

สมัยก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยเดินทางมาที่กุฏิของอาตมา ตอนนั้นนายกรัฐมนตรี ยังเป็น ด.ญ.ปู วิ่งหน้ากุฏิ ซึ่งไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะด.ญ.ปู มัวไปทะเลาะกับหมาแมวหน้ากุฏิ เพราะมีจำนวนมาก

พอเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งคณะสงฆ์ ญาติโยม ชาวดอนเมือง และที่อื่นๆก็มาถามว่า หลวงพ่อดีใจหรือไม่ที่ปูได้เป็นนายกฯ อาตมาก็บอกว่าดีใจมาก และยินดีที่มีนายกฯหญิงคนแรก ถือเป็นนายกฯคนที่ 28 ของไทย ถ้าจำไม่ผิด มีนายกฯหญิงทั่วโลกประมาณ 52 คน

"ถ้าดูจากประวัติของนายกฯปู จะเห็นว่าเขาเป็นอัจฉริยะ หรือหญิงเหล็ก ทำงานมามากมาย ลักษณะของนายกฯปูเป็นอัจฉริยะอย่างหนึ่งที่โบราณเขาเรียกว่า แข็งเหมือนมด อดเหมือนกา กล้าเหมือนหญิง ซึ่งที่เปรียบกับมด เพราะมดตัวเล็กนิดเดียว แต่คาบใบไม้ใหญ่ปิดตัวได้ ส่วนอีกา ถือว่าอดทน อดกลั้น

พูดมาถึงตรงนี้แล้วก็คิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยที่ท่านเป็นนายกฯ ท่านชอบฟังธรรมะ ซึ่งทุกครั้งที่นายกฯปูออกทีวี อาตมาก็ชื่นชมยินดี

นายกฯปูถือว่าเป็นผู้หญิงที่มีคู่สมบัติของผู้หญิงที่ดี 6 ประการครบ คือรูปสวย รวยทรัพย์ นับวิชา มีมารยาท ชาติผู้ดี มีศีลธรรม ถ้าไม่ได้เป็นนายกฯ จะแจ้งกองประกวดให้ไปประกวดมิสเวิร์ดเสียเลย" หลวงพ่อแคล้ว กล่าว และว่า วันนี้นายกฯปูตอนนี้ไม่ใช่คนธรรมดา เพราะต้องรับผิดชอบคนกว่า 60 ล้านคน ซึ่งต้องใช้ธรรมะโอสถ คือ อดกลั้น อดทน อดออม มีสติสัมปชัญญะ อาตมาติดตามข่าว เห็นคนชื่นชมยินดีก็ดีใจด้วย

จากนั้นเจ้าอาวาสวัดดอนเมืองได้มอบพระแก้วมรกต และพระเครื่อง ให้เป็นที่ระลึก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ส่งให้เจ้าหน้าที่ของทำเนียบฯไปตรวจสอบก่อนว่าเกิน 3 พันบาทหรือไม่

หุหุ...เป็นนายกฯที่มาจาก"ประชาชน" ก็ต้องระมัดระวังไปหมดยังงี้แหละค่าาาาาา.........



สำหรับกิจกรรมภายในงาน"รวมใจ...คืนรอยยิ้มและความสุข" ประกอบด้วย อาทิ การปรับปรุงสถานที่สาธารณะ อาคารบ้านเรือน เช่น การกำจัดขยะ ทำความสะอาด (Big Cleaning) การมอบถุงยังชีพ การจ่ายเงินชดเชยของรัฐบาลให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ครัวเรือนละ 5,000 บาท การจัดตั้งศูนย์ Fix-it Center รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ ฯลฯ รวมทั้งมีการจัดรถโมบายบริการซ่อม จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษาพยาบาล ชุดพ่นหมอกควันกำจัดยุงเข้าไปในชุมชน/หมู่บ้าน จัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้ารายคาประหยัด โดยบริการทั้งหมดดังกล่าวจะออกให้บริการในพื้นที่ตามจุดบริการ 11 จุด ดังนี้

1.วัดเวฬุวนาราม 2. วัดสายอัมพันธ์ เอมสาร 3.วัดเทพนิมิตร 4.คลองบ้านใหม่ 5.ชุมชน กรป.กลาง 6.แฟลตทหารอากาศทุ่งสีกัน 7.วัดพุทธสยาม (สีกัน) 8.ชุมชนศิริสุข 9.วงเวียนปิ่นเจริญ 1 10.ชุมชนบูรพา 18 และ 11.ลานจอดรถสำนักงานดอนเมือง

ทั้งนี้ในส่วนการฟื้นฟูทำความสะอาด ปรับปรุงสถานที่สาธารณะ อาคารบ้านเรือน ในการดำเนินการครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ 12 จังหวัดรับผิดชอบหลัก อาทิ จังหวัดชลบุรี สกลนคร สุโขทัย สมุทรสงคราม อุดรธานี อำนาจเจริญ ราชบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ยโสธร ฯลฯ จัดรถขนขยะ รถบรรทุก รถน้ำมีหัวฉีด กำลังคน พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด กระจายออกปฏิบัติงานทั่วพื้นที่เขตดอนเมือง โดยมีจังหวัดนครราชสีมาซึ่งได้รับผิดชอบเขตดอนเมืองมาตั้งแต่ต้นตามโครงการจับคู่จังหวัดช่วยเขต กทม. เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบดูแลในภาพรวม ซึ่งพื้นที่ดอนเมืองมีพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย จำนวน 84 ชุมชน หมู่บ้านจัดสรร จำนวน 65 หมู่บ้าน












By: ชาดสิริ ไม่อยากใช้คำว่าสวย เพราะทุกสิ่งมันเลยข้ามคำว่า"สวย"ไปแล้ว แต่ทั้งหมดนี้คือความงามที่เปล่งออกมาจากภายใน ความฉลาด ความบริสุทธิ์ ที่ดูงดงามดุจประกายที่เปล่งออกมา เพราะจิตใจที่บริสุทธิ์ เพราะได้รับการอบรมกล่อมเกลาให้ออกมามีจิตใจงาม มองโลกในแง่บวก ทั้งที่พ่อแม่ก็เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย ครอบครัวประกอบด้วยพี่ๆเลี้ยงน้องมาดี

ไม่เหมือนคนบางคน เกิดมามีรูปเป็นทรัพย์ นับวิชา(มีความรู้) มีชาติตระกูลดี พ่อแม่อยู่ครบ แต่สันดานเลว มารยาสาไถย โกหกพกลมเป็นหัวใจ วาจาก้าวร้าวเชือดเฉือน จิตใจต่ำ มีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น น่าอนาถ...หมดบุญแล้วจะรู้สึก ตอนนี้ก็ผวาด้วยเสียงข่มขู่จากผู้คน เราไม่เชื่อหรอก อย่ามาเรียกร้องความสนใจเลย ทำตัวเหมือนเด็กไม่รู้จักโต ตอนนี้ ปชช.โฟกัสไปที่ นรม.ปู ก็เลยออกมาเรียกร้องความสนใจด้วยการโกหกว่ามีคนข่มขู่จะทำร้าย หัดส่องกระจกชะโงกดูเงาหัวตัวเองซะมั่ง ว่าหมดทั้งค่าและราคา ไม่มีใครเขาอยากไปยุ่งกับคุณหรอก เพราะมันเหมือนเอาไม้สั้นไปรับขี้!!!


ลืมกันหรือยัง...เมื่อ"กบฏ"ออกกฎหมายอภัยโทษให้ตัวเอง

หลัง 19 กันยายน 2549 สิ่งแรกที่ คปค. ประกาศคือ ให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนเสีย

แล้วใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราว มาตราที่สำคัญอย่างยิ่งคือ มาตรา 36 และ มาตรา 37

ในสถานการณ์ปัจจุบันขอยกแค่ มาตรา37 มาให้เปรียบเทียบ

"มาตรา 37 บรรดาการกระทำทั้งหลายซึ่งได้กระทำเนื่องในการยึด และควบคุมอำนาจการปกครองแผ่นดิน เมื่อวันที่ 19 กันยายน พุทธศักราช 2549 ของหัวหน้า และคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมตลอดทั้งการกระทำของบุคคลที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำดังกล่าวหรือของผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้าหรือคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอันได้กระทำไปเพื่อการดังกล่าวข้างต้นนั้น

การกระทำดังกล่าวมาทั้งหมดนี้ไม่ว่าเป็นการกระทำเพื่อให้มีผลบังคับในทางนิติบัญญัติ ในทางบริหาร หรือในทางตุลาการ รวมทั้งการลงโทษและการกระทำอันเป็นการบริหารราชการอย่างอื่น ไม่ว่ากระทำในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำหรือผู้ถูกใช้ให้กระทำ และไม่ว่ากระทำในวันที่กล่าวนั้นหรือก่อน หรือหลังวันที่กล่าวนั้น หากการกระทำนั้นผิดต่อกฎหมาย ให้ผู้กระทำพ้นจากความผิด และความรับผิดโดยสิ้นเชิง"

* * * * *

อ่านกี่ครั้งกี่ครั้งผมก็อดสำลักความอยุติธรรมไม่ได้ เสมือนใครสักคนอัดกรวดทรายยัดลงลำคอทุกที

จริงๆแล้ว มาตรานี้เปรียบดั่งคำสารภาพผิดดีๆนี่เอง

ไหนอ้างว่าต้องทำเพื่อแก้ไขบ้านเมืองให้พ้นจากภัยพิบัติ เมื่อทำความดีแล้วจะผิดได้อย่างไร

แล้วใยจึ่งออกกฎหมายอภัยโทษให้ตนเอง?????

วิถีชน prachatalk.com 17พ.ย.2554

* * * * *

เขาเอามายัดไว้ใน รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ใช่แค่ประกาศ คปค.อย่างเดียว โดยยกเอา ฉบับชั่วคราว มารับรองถาวรจนถึงวันนี้

มาตรา 309 บรรดาการใดๆที่ได้รับรองไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549 ว่าเป็นการชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการกระทำที่เกี่ยวเนื่องกับกรณีดังกล่าวไม่ว่าก่อนหรือหลังวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ ให้ถือว่าการนั้นและการกระทำนั้นชอบด้วยรัฐธรรมนูญนี้

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
มีชัย ฤชุพันธุ์