. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คนไทยบางคนคงจะเชื่อว่า โลกแบน เป็นแน่เลยนะฮ้า...

เพื่อไทยปิดปราศรัยใหญ่ ราชมังคลากีฬาสถาน 1 ก.ค.2554 ครบทุกๆท่านทุกๆคน...



ขนาดโดนรุมรังแกผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้จากหลายด้าน เธอก็ยังยิ้มได้ ว่าที่นายกหญิงคนนี้ นิ่งได้ใจจริงๆ ทำไมเธอก็ยังมาดนิ่ง ไม่ตอบโต้ ไม่ใส่ร้าย พูดแต่นโยบายล้วนๆๆ สุดยอด เหมาะที่จะเป็นนายกหญิงของประเทศไทยแห่งการปรองดองที่สุดแล้ว...


คนไทยบางคนคงจะเชื่อว่า โลกแบน เป็นแน่เลย
นะฮ้า...

By: นางฟ้านะยะ

มันไม่ต่างอะไรกับคนยุคโบราณที่เชื่อว่าโลกแบน เพราะการขาดความเข้าใจ ขาดความรู้ และเชื่อในตัวนักปราชญ์ในอดีตที่ชื่อ อริสโตเติ้ล มากเกินไปโดยไม่ยอมฟังเหตุผล และหลักฐาน จนทำให้นายกาลิเลโอ ที่พูดความจริงด้วยเหตุผลว่าโลกกลมนั้นต้องเสียชีวิตเพราะความเขลาของคนยุคนั้นมาแล้ว

วันนี้ก็เช่นกัน

ค่าแรง 300 บาท จะทำได้หรือ?

one tablet one child จะทำได้หรือ?

โครงการสร้างเขื่อนกันน้ำท่วม จะทำได้หรือ?

ฯลฯ

คิดแต่ในแง่ร้ายเพียงอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงว่า คนที่พูดนโยบายเหล่านี้ออกมานั้น เขาเคยทำสิ่งที่คนไทยไม่เชื่อว่าจะทำได้มาหลายอย่างแล้ว อาทิเช่น

กรุงเทพฯเป็นที่ลุ่ม ไม่สามารถสร้างรถไฟใต้ดินได้ เพราะเจาะอุโมงค์ลงไปจะเจอแต่ตาน้ำ หรือเวลาน้ำท่วมจะทำอย่างไร???

แล้ววันนี้ ทำไมเรามีรถไฟใต้ดิน โดยไม่เคยเจอปัญหาอย่างที่เคยถูกล้างสมองกันมา

หนองงูเห่า ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นหนองน้ำ การไปสร้างสนามบินที่บริเวณนั้น จะทำให้รันเวย์ทรุด

แล้ววันนี้ ทำไมเรายังใช้สนามบินหนองงูเห่าที่ได้รับพระราชทานนามว่าสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่มีปัญหา

30 บาทรักษาทุกโรคไม่มีทางทำได้ เพราะรัฐบาลไม่มีทางจะหาเงินมากมายมหาศาลขนาดนั้นมาชดเชยกับทางโรงพยาบาลได้

แล้ววันนี้ ทำไมโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคยังใช้ได้จนจวบทุกวันนี้

โครงการกองทุนหมู่บ้าน ใช้เงินไปกว่า 70,000 ล้านบาท ประชาชนมีแต่จะกู้ไปซื้อของฟุ่มเฟือย อีกหน่อยก็กลายเป็นหนี้สูญ

แล้ววันนี้ ทำไมเงินในกองทุนหมู่บ้านจึงงอกเงย มีเงินในกองทุนเพิ่มพูนมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือชาวบ้านในชนบทไม่ต้องไปเสียดอกเบี้ยสูงๆกับนายทุนขูดรีดอีกด้วย

รัฐบาลออกหวยบนดิน อาจจะเจ๊งก็เป็นได้ หากมีการแทงเลขใดเลขหนึ่งมากเป็นพิเศษ

แต่หลังจากการทำมาหลายปี รัฐบาลมีแต่ได้กำไร และยังสามารถเอาเงินกำไรไปส่งเสียให้นักเรียนได้มีโอกาสไปศึกษาต่างประเทศได้อีกด้วย

ฯลฯ

การที่พรรคเพื่อไทยพูดนโยบายอะไรออกมานั้น ประชาชนจึงเชื่อ ก็เพราะเคยได้เห็นผลงานมาก่อนหน้านี้ที่เคยทำได้มาแล้วต่างหาก

และมันเป็นเรื่องเศร้าที่คนไทยยุคนี้ บางคนยังไม่ยอมเชื่อในหลักฐานและเหตุผลของคนที่มีความสามารถและมีผลงานเป็นเครื่องยืนยันอย่างคุณทักษิณ

แต่กลับยึดติดกับคำพูดของนักพูดจอมลวงโลกจนได้ฉายาว่า"ดีแต่พูด"อย่างนายมาร์คหัวหน้าพรรคแมลงสาปกันอยู่อีกได้ ทั้งๆที่ตลอดเวลาในการบริหารประเทศมา 2 ปีกว่า ยังไม่เคยทำได้ตามที่พูดเอาไว้มาก่อนได้แม้แต่เรื่องเดียว

การที่จะมาตอบกระทู้ให้กับคนที่เชื่อว่าโลกแบนนั้น มันเป็นเรื่องที่เสียเวลาและสุขภาพจิตเป็นอย่างยิ่ง

ผลการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ก็จะรู้ว่ามีคนไทยจำนวนเท่าไรที่ยังเชื่อว่าโลกแบน โดยไม่ฟังเหตุผลใดๆทั้งสิ้น ให้ดูผลคะแนนของพรรค ปชป. นี่แหละฮ้า


ไทยจัดงานเลี้ยงกรรมการมรดกโลก และ
ภาคีสมาชิก

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์
วันที่ข่าว: 21 มิถุนายน 2554 ผู้สื่อข่าว: กรรณิกา แก้วใส Rewriter: ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช

กรรมการมรดกโลก และภาคีสมาชิก ให้การตอบรับร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำซึ่งคณะผู้แทนไทยเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อแสดงความพร้อมในการเสนอตัวจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 36 ขณะที่คนไทยในฝรั่งเศสเรียกร้องให้รัฐบาลชี้แจงข้อเท็จจริงในเวทีโลกให้มากยิ่งขึ้น

กรรมการมรดกโลกและภาคีสมาชิกมากกว่า 200 คน ได้เดินทางร่วมงานเลี้ยงรับรองที่ประเทศไทยจัดขึ้นระหว่างการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ 35 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีกรรมการมรดกโลกจาก 21 ชาติมาร่วมงานเกือบครบทั้งหมด ภายในงานบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งคณะผู้แทนไทยได้นำเสนอศิลปวัฒนธรรม อาหารไทย และมีการเปิดวิดีทัศน์นำเสนอความสวยงามทางธรรมชาติของไทย เพื่อแสดงถึงความพร้อมและศักยภาพในการที่ไทยเสนอตัวจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 36

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าคณะผู้แทนไทย เปิดเผยว่า จะใช้โอกาสนี้ในการพบปะพูดคุยกับภาคีสมาชิกและกรรมการมรดกโลก ไม่เฉพาะแต่เรื่องของการขอเสียงสนับสนุนให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งหน้าเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่ไทยคัดค้านการเสนอแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหารของกัมพูชา โดยส่วนใหญ่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าอยากให้ไทยและกัมพูชาหาทางออกที่ดีร่วมกัน เพราะถือว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสุวิทย์ ได้เปิดเวทีชี้แจงให้คนไทยในฝรั่งเศสรับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาไทย-กัมพูชาที่เกิดขึ้นและเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในฐานะที่เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส ซึ่งถือว่าฝรั่งเศสมีความเชื่อมโยงกับปัญหาข้อพิพาทไทย-กัมพูชา ซึ่งคนไทยในฝรั่งเศสต่างแสดงความคิดเห็นที่ตรงกัน โดยยกตัวอย่างการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนในฝรั่งเศส ที่มักจะเอนเอียงไปในฝั่งของกัมพูชา เนื่องจากได้รับข้อมูลจากกัมพูชาก่อน ในขณะที่ข้อมูลของฝั่งไทยมักจะถูกมองว่าเป็นการแก้ไข จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลไทยชี้แจงในเวทีโลกให้มากขึ้น

หึหึ...อุตส่าห์ลงทุนจัดเลี้ยง นึกว่าจะลอบบี้ฝรั่งได้ สุดท้ายเค้าถือหลักสากล ตัวเองทนรับไม่ได้ งอล...ตุ๊บป่อง เดินเชิดออกมาซะงั้น...

อีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประกาศว่า นายสุวิทย์ไม่มีสิทธิถอนตัวจากคณะกรรมการมรดกโลก การถอนตัวจะทำได้ต้องมีหนังสือจากรัฐบาลไทยเป็นทางการถึงยูเนสโก ฉะนั้น อย่างมากที่นายสุวิทย์ทำไปก็คือ การวอล์คเอ๊าท์ ไม่ใช่ถอนตัวอย่างที่เข้าใจกัน แม้จะมีข่าวต่อมาว่า ครม. อนุมัติเห็นชอบกับการถอนตัวจากกรรมการมรดกโลกของนายสุวิทย์ ก็ตาม

แต่ แต่ อ้า อ้า ช้าไปแล้วต๋อย กระทรวงบัวแก้ว ถนนศรีอยุธยา ได้ย้ำต่อมาว่า การถอนตัวจากกรรมการมรดกโลกต้องกระทำโดยรัฐบาลใหม่ เพราะนี่คือ เรื่องสำคัญที่รัฐบาลรักษาการทำไม่ได้ ต้องรอรัฐบาลใหม่ !!!!!!


คลิกที่นี่...เพื่อดูภาพขนาดที่ใหญ่ขึ้น

เราจะทำเพื่อคนไทยทุกคน ไม่ได้ทำเพื่อคนๆเดียว มาร์คทำได้สุดยอดเลยนะฮ้า...
By: นางฟ้านะยะ

พรรค ปชป. พยายามจะบอกกับประชาชนว่า นักการเมืองต้องทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อคนๆเดียว

ซึ่ง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา คนไทยทั้งประเทศนั้นซาบซึ้งกับผลงานของพรรค ปชป. จนลืมไม่ลงเลยทีเดียว

จากหนี้ต่อหัวแค่ 40,000 บาท พรรค ปชป. สามารถทำให้หนี้พุ่งเป็น 7 หมื่นกว่าบาทต่อหัวได้ภายใน 2 ปี คนไทยเป็นหนี้กันถ้วนหน้าอย่างเท่าเทียมกันทุกคน

จากประเทศไทยส่งออกน้ำมันปาล์ม กลายเป็นต้องชกต่อยกันเพื่อซื้อน้ำมันพืชเพียงขวดเดียว คนไทยทั้งประเทศซื้อน้ำมันพืชได้ทีละขวดอย่างเท่าเทียมกัน

จากยาเสพติดที่หดหายไปตอนที่ทักษิณกวาดล้างครั้งใหญ่ กลายเป็นหาซื้อได้ง่าย จนเยาวชนทั้งประเทศติดยากันงอมแงม สามารถหาซื้อได้ง่ายอย่างเท่าเทียมกันทั้งประเทศ

จากบัตรประชาชนที่ทำเสร็จภายใน 5 นาที กลายเป็นต้องมาถือใบเหลืองเท่าเทียมกันทั้งประเทศไม่ว่ายากดีมีจน

จากราคาน้ำมันที่ราคาตลาดโลกสูงอยู่แล้ว แต่รัฐบาลกลับเอาภาระการอุ้มน้ำมันดีเซลไปให้คนใช้น้ำมันเบนซิน โดยที่รัฐบาลยังเพิ่มภาษีสรรพสามิตเข้าไปอีกเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในโครงการไร้วิสัยทัศน์ทั้งหลายแหล่ จนคนใช้น้ำมันทั้งประเทศต้องจ่ายค่าน้ำมันแพงขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน

ค่าไฟฟ้าฟรี 90 หน่วยแรก ซึ่งคนใช้น้อยไม่ต้องจ่าย โดยที่รัฐบาลเอาภาระนี้โยนไปให้ประชาชนที่ใช้เกินกว่า 90 หน่วยทั้งหมดแบกรับแทน ทำให้ครอบครัวคนไทยที่เปิดแอร์ในบ้านทั่วทั้งประเทศต้องจ่ายค่าไฟแพงขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน

มาร์คไม่ได้ทำเพื่อคนๆเดียว มาร์คทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศให้เดือดร้อนได้เก่งจริงๆ

ใครอยากจะให้มาร์คทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศแบบนี้ต่อไป เลือกเบอร์10 อีกรอบนะฮ้า