. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ก็ป้าเค้าแดงตัวจริง มาร์คเอ๊ย!!

คลิกที่นี่... คุณปู เยี่ยมมัสยิด-ป่าโมกตีกล่อง-ลุยท้องนาบางกะปิ

ก็ป้าเค้าแดงตัวจริง มาร์คเอ๊ย!!

6มิ.ย.54 ชุมชนกระทุ่มเสือปลา ซอยอ่อนนุช67 : ผู้หญิงสูงอายุถามนายอภิสิทธิ์ว่า "ทำไมสั่งทหารออกมาฆ่าประชาชน" นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มีใครสั่งให้ทหารฆ่าประชาชน และทราบหรือไม่ว่าใครสั่งให้คนชุดดำมาฆ่าคน ซึ่งอีกฝ่ายตอบสวนกลับว่า "ไม่ทราบ คนชุดดำ ไม่มีทางรู้ แต่คนที่สั่งทหารมาต้องรู้ เพราะทหารมีผู้บังคับบัญชาสั่งมา" นายอภิสิทธิ์พยายามพูดว่า ไม่มีใครสั่งทหารฆ่าประชาชน แต่ถูกอีกฝ่ายสวนกลับมาว่า "ออกมาแล้วทำไมฆ่าประชาชนหล่ะ" นายอภิสิทธิ์ตอบว่า "สั่งออกมารักษากฎหมาย" หญิงคนดังกล่าวตัดบททันทีว่า "มารักษากฎหมายแล้วทำไมทำผิดกฎหมายหละท่าน" นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "เวลานี้ยังสอบสวนอยู่" แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวโต้กลับว่า "สอบสวนปีนึงแล้ว เมื่อไหร่จะรู้สักทีว่าชายชุดดำคือใคร ตั้งปีกว่าแล้ว" นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พยายามอยู่ จำเหตุการณ์ 7 ตุลาได้หรือไม่ แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ฟัง และพูดสวนกลับว่า "แต่ก่อนฉันรักประชาธิปัตย์มากเลย เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด สมัยท่านเสนีย์ ปราโมช"

นายอภิสิทธิ์ถามผู้หญิงสูงอายุว่า "ทราบไหมครับว่าใครฆ่า พ.อ.ร่มเกล้า" อีกฝ่ายตอบว่า "ไม่ทราบ เพราะเป็นประชาชนธรรมดา ถ้ารู้ก็ไม่มาถามนายกฯหรอก เพราะไม่รู้จึงมาถามนายกฯ นายกฯต้องรู้ทุกอย่าง ดูแลกฎหมายทุกอย่างอยู่กับนายกฯ" นายอภิสิทธิ์จึงกล่าวว่า "ถ้าถามก็ต้องฟังคำตอบ เมื่อมีการชุมนุมขึ้น วันนั้นทหารมีกฎการใช้กำลังชัดเจน ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อถอนทหารกลับตอน 6 โมงเย็น ก็มีคนยิงระเบิดลงมา" หญิงสูงอายุสวนกลับว่า "ทำไมไม่จับคนยิงระเบิดลงมาในเมื่อทหารอยู่เต็มไปหมด แล้วปล่อยมาได้อย่างไร" นายอภิสิทธิ์ชี้แจงอีกว่า "ไม่ใช่ คนที่ฆ่า ถ้าทหารจับง่าย ก็จับไปแล้ว ผมถึงขั้นมีคนไปเจรจากับอีกฝ่ายอยู่ที่ค่ายทหารในทางลับ ซึ่งฝ่ายนั้นบอกว่าถ้ามีคนมายิง ก็ให้ทหารยิงกลับไปเลย ผมจะไปบอกอย่างนั้นได้อย่างไร เดี๋ยวก็ไปโดนประชาชน ผมจึงบอกว่าให้ช่วยกัน..." แต่หญิงคนดังกล่าวพูดตัดบททันทีว่า "คนเราเจรจากันได้ คุยกันได้ มนุษย์ไม่ใช่สัตว์"

เจอตัวจริงเสียงจริงมาร์คออกอาการแถไปแถมา เพราะศีลห้ามันก็ไม่ถือ โกหกซะจนตัวเองจำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปมั่ง

เจอชาวบ้านสรรเสริญ "ดีแต่พูด" ก็น่าอายแย่แล้ว อย่าให้ต้องเพิ่ม "เก่งแต่ตอแหล" อีกเลย...นะมาร์ค

ดีเบตข้างถนนวันนี้มาร์คแพ้หลุดลุ่ยทั้งๆที่ดีเบตกับคุณป้าชาวบ้านธรรมดาๆที่ติดตามข่าวสาร...อิอิ




Playlist เลือกดูได้... ณัฐวุฒิVSชำนิ, มิ่งขวัญ, ณัฐวุฒิ สิงห์บุรี2-06-54, ณัฐวุฒิ นนทบุรี3-06-54, เฉลิม,เชาวรินทร์,หมวดเจี๊ยบ,ณัฐวุฒิ บ่อหลา บางแค3-06-54, ดร.อภิวันท์,ณัฐวุฒิ,ยิ่งลักษณ์ ชลบุรี4-06-54, ณัฐวุฒิแถลงข่าว3-06-54, ก็ป้าเค้าแดงตัวจริง มาร์คเอ๊ย!!, สรยุทธสัมภาษณ์ หญิงเหล็กยิ่งลักษณ์9-06-54, ณัฐวุฒิ,เฉลิม,อภิวันท์,ยิ่งลักษณ์ ท่ามะกา 11-06-54, และอีกเยอแยะ...

ใครพอทราบเรื่อง นายกฯทักษิณ ได้สัมปทานน้ำมันที่แอฟริกาบ้าง
ก๊อปมาจากประชาทอล์คอีกทีน่ะ...


narutojung : ดูรายการจตุรัสการเมืองเมื่อคืน เห็นคุณศรี พูดเกี่ยวกับนายกฯทักษิณว่า ตอนนี้ได้สัมปทานน้ำมันที่ประเทศแถวแอฟริกา ถ้าจำไม่ผิด ซิมบับเวย์ หรืออะไร

รู้แต่ว่าตอนนี้นายกฯทักษิณมีสัมปทานน้ำมันที่ ดูไบ อยู่แห่งหนึ่ง

คุณศรีว่า นายกฯทักษิณ มีเหมืองเพชร เหมืองทอง และน้ำมัน ด้วย

ใครพอรู้ว่าจะหาอ่านจากไหน

คุณศรีพูดไปหัวเราะไป บอกว่าไล่ให้นายกฯทักษิณ ไปรวยกว่าตอนอยู่เมืองไทยเสียอีกตอนนี้

* * * * *

bunjong : คุณศรี อินทปันตี กล่าวว่านำข่าวนี้มาจาก นสพ.โพสต์ทูเดย์ ซึ่งทีมข่าวหนังสือพิมพ์ดังกล่าวไปสัมภาษณ์นายกฯทักษิณ ที่ดูไบ

malee mala : ไม่รู้เหมือนกันนะคะ...ว่านอกจากเหมืองทองที่ขุดขึ้นมาได้มหาศาลแล้วยังจะได้บ่อน้ำมันอีก

โห...อย่างกับนิทานเรื่องสังข์ทองเลยนะนี่ โดนขับไล่ออกไปอยู่ป่า เทวดาก็คอยอารักขา... เอาไปถ่วงน้ำพญานากก็เอาไปฟูมฟักเลี้ยงดู กลัวอันตรายจากพิษที่คลายออก เลยเอาไปให้นางยักษ์เลี้ยง ได้เห็น บ่อทอง บ่อน้ำมัน... คนเห็นเป็นรูปเงาะ แต่คนมีบุญเห็นเป็นเทพบุตรรูปงาม...อิอิ

X-Files : ไม่ใช่ที่เดียวที่ได้หรอกครับ แต่มีหลายๆที่ ทั้งน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ทองคำ เพชร และนิเกิ้ล

แต่ก็ใช่ว่าจะรวยอะไรมากนักหรอกนะครับ เพราะนายกฯทักษิณไม่ได้คิดจะรวยคนเดียว ดังนั้นเลยแบ่งผลประโยชน์ให้กับประเทศต่างๆเหล่านั้นเสียเกือบหมด เหลือเอาไว้ให้ตัวเองนิดๆหน่อยๆ (ไม่เหมือนเมกา นั่นมันฮุปเอาส่วนใหญ่ เหลือส่วนน้อยให้กับเจ้าของประเทศ)

พอเป็นแบบนี้ก็ยิ่งไหลมาเทมา เพราะความเชื่อมั่นของแต่ละประเทศที่ให้สัมปทานนั้น เขาพิสูจน์แล้วว่า ลงทุนกับคนๆนี้ ประเทศของเขาจะไม่เสียเปรียบ ประชาชนก็ไม่เดือดร้อน ต่างคนก็ต่าง win-win

ล่าสุดก็ได้ที่พม่าอีก 2-3 แปลง บางแปลงก็ใหญ่ขนาดภาคตะวันออกของประเทศไทยทั้งภาค

อ้อ...ลืมบอกไปอีกว่า บริษัทสัมปทานเหล่านั้นไม่ใช่เป็นของนายกฯทักษิณคนเดียว เพราะท่านร่วมลงทุนกับเพื่อนๆอีกหลายคน

narutojung : เห็นคุณศรีเล่าว่า แปลงสัมปทานที่ซิมบับเว ปริมาณน้ำมันมหาศาลมาก

เรื่องร่วมหุ้น ไม่แปลกใจ เพราะอาหรับเขาเชี่ยวชาญเรื่องนี้อยู่แล้ว


17มิ.ย.54 ใครก็ได้ เอาเทปกาวไปปิดปากคุณทักษิณหน่อย

Greenzone: จะพังเพราะคำพูดอีกแล้ว ดีที่ยังมีคุณปูพูดแก้ให้อยู่ ไม่รู้จะออกมาพูดทำไม ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามทั้งนั้น

1. พูดว่าจะกลับเดือน ธ.ค. มาถวายพระพรในหลวง กับมางานแต่งลูกสาว

>> สื่อชั่วได้ที อย่างmanagerตัดตอนเอาลงแค่ทักษิณอยากกลับธันวามางานลูกสาว แถมเสี้ยมในข่าวว่าทำไมจะกลับเดือนนั้น ต้องการกลบอะไรรึเปล่า

2. บทสัมภาษณ์เต็มๆ ทักษิณบอกว่า ก็หวังว่าจะได้กลับ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

>> สื่อชั่วและพรรคแมงสาบมันไม่พูดถึงตรงนี้เลย มันบอกเห็นมั้ย ทักษิณเตรียมนิรโทษกรรมแล้วเต็มที่ ถ้ามันพูดจริงๆ ก็เข้าเค้า ทั้งที่จริงๆ ทางเพื่อไทยและคุณปูย้ำมาเสมอว่าอันดับแรกคือเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

ตอนนี้พวกมันได้ทีขยายผล ไม่เชื่อคอยดู ในวันนี้แมงสาบต้องออกมาเสี้ยมอีกแน่ จริงๆมันทำทุกวัน แต่คุณปูนิ่งพอที่จะไม่หลงกลมัน มันเลยได้แต่เห่าจนคะแนนมันตกลงเรื่อยๆ ถ้าเรื่องนี้ทักษิณออกมา คำพูดของแมงสาบถ้ามันจะเล่นมันเลยมีน้ำหนัก คนเลือกข้างแล้วน่ะเข้าใจ แต่คนกลางๆ ที่ซ้ายทีขวาทีน่ะ เราจะเสียคะแนนส่วนนี้ไป

ปัญหามันจะไม่เกิดเลย ถ้าทักษิณไม่ออกมาพูด เงียบๆบ้างได้มั้ย อีก 2 อาทิตย์กว่าเอง สงบปากสงบคำบ้าง

พูดตรงๆเลย เพื่อไทยแพ้ได้เพราะคำพูดนี่แหละ เรากองเชียร์ก็เหนื่อยใจเหมือนกัน จะมาพูดให้คะแนนลดทำไม

ล่าสุด นักข่าวถามคุณปู ๆ ตอบได้ดีเลย >> เมื่อถามว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ระบุว่าจะกลับมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานแต่งลูกสาว นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติในฐานะพ่อก็ต้องการมาร่วมงานลูกสาว แต่ทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณปรารถนา แต่เราก็ต้องกลับมาบนความจริงเรื่องบทบาทและหน้าที่ตนเองก็ดูแลรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ทำหน้าที่ดูแลในส่วนรวม ส่งมอบนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวก็ได้มีการพูดคุยถามทุกข์สุขกับพี่ชายเป็นระยะ และพ.ต.ท.ทักษิณก็ให้กำลังใจตนเองในฐานะพี่ชายเสมอ

สายลมรัก: ผมเห็นว่า ช่วงนี้คุณทักษิณ ควรหยุดให้สัมภาษณ์นะ จะได้ไม่เป็นจุดอ่อนให้มันเอาไปโจมตี

Greenzone: ผมเห็นด้วยครับ แต่คราวนี้ปรี๊ดมาก เพราะมันจะโค้งสุดท้ายแล้ว คะแนนทางเราก็พุ่งขึ้นๆ ยิ่งออกมา ฝ่ายนั้นมันยิ่งดีใจ กรูมีเรื่องเล่นอีกแล้วโว้ย

พอมีคุณปูแล้วสบายใจขึ้นเยอะเลย ลูกล่อลูกชนคุณปูเยอะดี คะแนนนิยมถึงขึ้นมายังงี้ไงล่ะครับ

นี่ผมคิดไปไกลแล้วนะว่า ถ้าคุณปูเป็นนายกเนี่ย เราสู้กับพวกมันได้ อย่างที่เห็นมาคือคุณปูพูดดี อย่างเรื่องประยุทธ์มันฮึ่มๆ เป็นทักษิณปากพาเละไปแล้ว แต่คุณปูพูดแค่อยากเข้าพบและขอคำแนะนำ ประยุทธ์มันไปไม่เป็นเลย

Cyborg: เพราะสิ่งที่คุณปูพูดออกมานั้น ได้แสดงว่า คุณปูมีสมอง คิดเองเป็น ไม่ต้องรอคำสั่งจากใคร ยิ่งทำให้ภาพคุณปูดูดีขึ้นและก้าวพ้น สิ่งที่เคลือบแคลงว่าต้องรอคำสั่งหรือต้องทำตามคำสั่งคุณทักษิณ

มันตรงกันข้ามกับสิ่งที่ ปชป.ตั้งข้อสังเกตว่า ต้องรอคำสั่ง หรือว่า ทำเืพื่อคนคนเดียวครับ

ท่านชายเหล็ก: ตอนนี้ฝ่ายแดงหลายๆฝ่าย คงต้องสงบปากสงบคำกันมากๆ ให้สัมภาษณ์ให้น้อยๆ พูดนโยบายให้มากๆ ทั้งแกนนำแดง ผู้สมัคร สส. ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายเงียบๆหน่อยก็จะเป็นผลดี อย่าไปต่อปากต่อคำกับใคร ฝ่ายเรากำลังได้เปรียบ ประชาชนเค้ากำลังชื่นชม ชื่นชอบ ปล่อยให้ไอ้มาร์ค ไอ้เหล่ ไอ้เทือก ไอ้หน้าม้า ไอ้หน้าจิ๋ม นักคลายปม มันพล่ามไป มันยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว เราไม่ต้องโต้ตอบ ไม่ต้องดีเบต เลือกตั้งเสร็จค่อยคุยก็ได้ยังมีเวลาให้คุยกัน

ท่านทักษิณก็สงบสักหน่อยอย่าสร้างแรงกระเพื่อมทางการเมือง นักข่าวหรือสื่อมันยิ่งจ้องหาทางเล่นงาน ทำเฉยๆซะ อำมาตย์อกแตกตายแน่ๆ