. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
DisplayUs.com

  

. . . รณรงค์พี่น้อง"คนเสื้อแดง"77จังหวัดทั่วไทย 3กรกฎาเข้าคูหากาเบอร์1 ส.ส.เพื่อไทย และกาเบอร์1 พรรคเพื่อไทย ให้จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว . . .

Playlist เลือกดูได้... 200 Clip สัมภาษณ์-ปราศรัย-วิสัยทัศน์ คุณปู "ยิ่งลักษณ์...ยิ่งดู...ยิ่งรัก"
  
[คลิกที่นี่...เว็บแรงงานนอกระบบ]
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แจก Tablet มันไม่มีประโยชน์!! (นิทานสลิ่มก่อนนอน)

@ 4 ข้อเสนอนิติราษฎร์ "ลบล้างผลพวงรัฐประหาร 19 กันยา"
@ 027 Pictures...Bangkok Underwater 26 October 2011
@ 029 ชมภาพชุด! นายกฯปูลงเรือเยี่ยมประชาชนเขตดอนเมืองที่ถูกน้ำท่วมขัง...และภาพสวยๆจากสื่อมะกัน
@ ชมภาพสวยๆทั้ง 3 ชุด บาหลี-ต้อนรับฮิลลารี-บันคีมูนที่ทำเนียบฯ
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน บรูไน, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์ ชุดที่1
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน เวียดนาม ชุดที่2
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน สิงคโปร์ ชุดที่3
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน อินเดีย ชุดที่4
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน ฟิลิปปินส์ ชุดที่5
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์ร่วมประชุมที่สวิสเซอร์แลนด์ ชุดที่6
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือน มาเลเซีย ชุดที่7
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์สวมชุดนักบินเหินฟ้าชมการใช้กำลังทางอากาศ
@ ภาพชุดนายกฯยิ่งลักษณ์เยี่ยมเยือนกองทัพไทย
@ ภาพชุดงานสโมสรสันนิบาต วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5ธ.ค.2554
@ 81 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร...‘ดรัมเมเยอร์-ไทยแลนด์แบนด์’
@ เมื่อผมไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคมปี 1972.....ผมมีเงินติดตัวไป $80.00
@ 82 ชีวิตหมอที่ไม่ได้ไปอเมริกา By: kimeng suk
@ 54... "นายกฯปู" สวมชุดนักบินเหินฟ้าชมการใช้กำลังทางอากาศ
@ "วรเจตน์" ฝ่าศึกสหบาทา: ร้องว่าผมเนรคุณ แต่คุณยืนให้สูงเพื่อบอกว่าจงรักภักดี โดยเหยียบหัวผมขึ้นไป
@ 82 ต้องรู้..ต้องรู้...ภาระหน้าที่"เมษายน"ทุกๆปี นะจ๊ะ!!
@ 55... มาร์คครับ หยุดใช้วาทกรรมแก้รัฐธรรมนูญทำให้สังคมเกิดความขัดแย้งเลยครับ

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ โหลดเก็บไว้ในcomเชิญคลิกที่นี่...


แจก Tablet มันไม่มีประโยชน์!! (นิทานสลิ่มก่อนนอน)
By: ปีกสีชาด เว็บบ้านราษฎร์

นาย A กับนาย B คุยกันหลังจากเลิกงานและชวนกันไปสังสรรค์ที่ผับหรูแห่งหนึ่ง

นาย A : แม่ง คิดห่าอะไรวะ จะแจก Tablet ให้เด็กประถม เอาส้นตีนคิดหรือไง แม่งก็รู้ว่าเด็กมันยังคิดไม่เป็น เดี๋ยวมันต้องเอาไปเล่นเกม เอาไปดูเว็ปโป๊ เอาไปทำอะไรที่แม่งเสียๆหายๆ มันต้องโตเป็นผู้ใหญ่ก่อนแล้วค่อยใช้ก็ยังไม่สาย

นาย B : นั่นสิ แย่ที่สุด โง่จนไม่รู้จะว่ายังไง เด็กไทยน่ะมันต้องใช้เทคโนโลยีเมื่อพร้อม ตอนนี้ให้มันนั่งอ่านหนังสือดีกว่า เขียนกลอน คัดลายมือ ถึงจะสมเป็นคนไทย แถมแพงก็แพง เครื่องนึงๆได้ข่าวว่าตกตั้ง สามสี่พันบาท เด็กมันจะไปใช้อะไร๊

นาย A : ใช่ๆ (ทันใดนั้นเสียงเตือน BB ก็ดังขึ้น เจ้าตัวจึงรีบพิมพ์ตอบไป)

นาย B : มีอะไรหรอ อ้าวเพิ่งเห็น เปลี่ยนใหม่แล้วนี่

นาย A : ใช่ๆเนี่ย รุ่นใหม่ล่าสุดเลยนะ เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้มันก้าวหน้าจริงๆ สมัยพวกเราเด็กๆทำไมไม่มีใช้ก็ไม่รู้สินะ!?!

นาย B : นั่นสินะ ทำไมต้องรอให้เป็นผู้ใหญ่แก่ขนาดนี้ค่อยมีใช้ก็ไม่รู้ คนสมัยเรานี่มันล้าสมัยจริงๆ ว่าแต่ส่งข้อความมาว่ายังไงล่ะ

นาย A : อ๋อ เพื่อนมันชวนไปดูคอนเสิร์ตเกาหลีน่ะ ไปมั๊ยๆ บัตร 7,000 เองไม่เเพงเลย

นาย B : หรอๆ ไปสิๆ บัตร 7,000 คุ้มจะตาย ดีกว่ามานั่งฟังเพลงไทยงี่เง่าๆ โอ๊ย ไม่เข้าใจเลยเนี่ยว่าแม่ฉันนะ จ่ายเงินตั้งสี่ห้าร้อยไปดูโขน ไม่เห็นจะอินเทรนด์เลย

นาย A : นั่นสิๆๆ ตกลงไปนะ จะได้ให้เพื่อนมันฝากจองให้ สามคนก็ 21,000 สุดจะคุ้มเเล้ว...เออ ว่าไปก็ลืม พรุ่งนี้ว่าจะไปซื้อของขวัญให้ลูกซะหน่อย จะขึ้นอนุบาลสามละ

นาย B : แล้วจะซื้ออะไรให้ลูกล่ะ

นาย A : คงจะซื้อ I-PAD ให้นะ เขาจะได้เอาไว้ฝึกสมอง โตมาจะได้ฉลาดๆ ดีกว่าซื้อ Tablet นะ อันนั้นแพงก็แพง ไม่เห็นมีประโยชน์ สู้ I-PAD ก็ไม่ได้

นาย B : จริงด้วยๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อให้หลานใช้บ้างดีกว่า

นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า.............................

กระบือก็คือกระบืออยู่วันยันค่ำย่ะ



เปิดเผยสเปกแท็บเล็ตรัฐบาลแจกเด็ก ป.1 Android 4.0 ICS, ซีพียู dual-core
By: mobiledista.com

ความคืบหน้าของโครงการ One Tablet PC Per Child ของรัฐบาลได้มีการเปิดเผยร่างข้อตกลง (TOR) ออกมาแล้ว โดยแท็บเล็ตที่จะแจกเด็ก ป. 1 นั้นจะมีราคา 2,400 บาท และจะไปจ้างบริษัทจากประเทศจีนผลิตขึ้นมาให้กระทรวงศึกษาฯ สำหรับสเปกเบื้องต้นของแท็บเล็ตเด็ก ป. 1 นั้นมีดังนี้

ซีพียู dual-core ความเร็วไม่ต่ำกว่า 1GHz แรมไม่ต่ำกว่า 512MB ความจุของเครื่องไม่ต่ำกว่า 16 GB เพิ่ม micro-SD card ได้ ต้องแสดงโลโก้ของกระทรวงศึกษาฯทุกครั้งเมื่อมีการเปิดเครื่อง

จอสัมผัส ขนาดหน้าจอไม่ต่ำกว่า 7 นิ้ว และมีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 1024×768 พิกเซล (จอต้องทนรอยขีดข่วน และอาจจะติดฟิล์มกันรอยหน้าหลัง) มีเคสเฉพาะสำหรับป้องกันเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

รองรับระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich (มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ตามที่กระทรวงศึกษาฯกำหนดไว้)

มีลำโพงในตัว มี WiFi และ GPS เชื่อมต่อผ่าน usb 2.0 ต้องผ่านมาตรฐาน มอก. รับประกันอุบัติเหตุและอุบัติภัย 2 ปี ต้องมีบริการ On-Site Service 1 ปี เครื่องเสียสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ภายใน 5 วัน

ทั้งหมดราคา 2,400 บาท เท่านั้น .. ดูจากสเปกแล้วพบว่าแท็บเล็ตของรัฐบาลที่แจกให้กับเด็ก ป.1 นี่สเปกโหดไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว มีประกันอีกต่างหาก แต่แน่นอนว่าเมื่อเป็นแท็บเล็ตจีนที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Google เพราะฉะนั้นแท็บเล็ตตัวนี้ไม่มี Android Market แน่นอนครับ เด็กเอาไปลงเกมลำบากหน่อยนะ


นักเรียนโรงเรียนบ้านสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เคยได้รับแจกคอมพิวเตอร์พกพาจากองค์กรการกุศล เมื่อ 3 ปีก่อนตั้งแต่อยู่ชั้น ป.1 ปัจจุบันอยู่ชั้น ป.3 นักเรียนเหล่านี้ ได้ใช้งานทำการบ้าน ส่งคุณครูด้วยคอมพิวเตอร์พกพาอย่างคล่องแคล้ว ส่วนครูผู้ดูแลมองว่า ประโยชน์สูงสุดที่จะเกิดกับเด็กอย่างแท้จริง อยู่ที่ครูผู้ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด และการออกแบบ กิจกรรมการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพานี้

แต่ยังไงเด็กๆก็ยังต้องพัฒนากล้ามเนื้อ มือ ตา ซึ่งต้องอาศัยการลงมือปฏิบัติจริง เช่น การวาดภาพ การเขียนหนังสือ เพราะระบบประสาทและร่างกายมนุษย์กับการพัฒนาสมองจะเติบโตสัมพันธ์กัน Tablet PC ก็คือเครื่องมือที่ช่วยเสริมการเรียนรู้ ที่เด็กไทยมีโอกาสที่จะได้รู้จักนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ตั้งแต่เล็กๆ เพื่ออนาคตจะได้รู้จักเอาผลิตผลทางเทคโนโลยีมาพัฒนาตัวเองต่อไป


ไอ้หนูเอ๊ย...รุ่นปู่ใช้แท็บเล็ตมาตรฐาน มอก.ตัวข้างล่างนี้ว่ะ...อิอิ




ราคาขายที่ 299 USD. ไทยซื้อแบบ G. To G. เหลือเครื่องล่ะ 81 USD. ณ ท่าเรือเมืองจีน (ค่าขนส่งจากจีนจนถึงมือเด็ก รัฐบาลปูจ่ายเอง) โดยจีนจะเพิ่มแรมให้เป็น 1 G. เพิ่มรองรับ Android 4 (ICS)

และแล้วก็ได้บทสรุปสำหรับยี่ห้อของ Tablet ที่จะนำเข้ามาให้น้องๆ ป.1 ได้ใช้งานเอาเป็นว่าคงไม่ต้องเดากันแล้วละครับว่าเป็นยี่ห้อไหนเพราะวันนี้ได้ประกาศกันไปแล้วว่ามันคือ IPAD นั่นเอง ไม่ใช่ละมันคือ Scopad

ทั้งนี้รัฐบาลจีนได้เสนอบริษัทผู้ผลิตที่สามารถผลิตได้ตามสเปกที่กำหนด 4 บริษัท คือ บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี, ทีซีแอล, ไฮเออร์ และ สโคป (SCOPE)

ที่ประชุมมีมติเลือกให้ บริษัท บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ เป็นคู่สัญญาในข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน (Government to Government :จีทูจี) ในโครงการ 1 แท็บเล็ต 1 นักเรียน ซึ่งจะแจกแท็บเล็ตรวมทั้งหมด 860,000 เครื่อง

สาเหตุที่เลือกทำสัญญากับบริษัทสโคป เนื่องจากทางหัวเหว่ย เสนอราคาที่สูงเกินไป และยิ่งเมื่อพิจารณาจากสเปก ราคา และกำลังการผลิตแล้วบริษัทสโคปน่าสนใจกว่า โดยบริษัทสโคปเสนอราคาสุดท้ายหลังต่อรองเสร็จแล้วที่ 81 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 2,430 บาทต่อเครื่อง

“หลังจากเซ็นสัญญาร่วมกันแล้ว บริษัทจะเริ่มดำเนินการส่งมอบล็อตแรกในกลางเดือนมีนาคมนี้ และจะดำเนินการส่งมอบให้ครบภายในไม่เกิน 3 เดือน โดยบริษัทผู้ผลิตจะทยอยส่งด้วยกำลังการผลิต 24,000 เครื่องต่อวัน ซึ่งจากการเดินทางไปตรวจสอบของคณะกรรมการ มั่นใจว่าโรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตแท็บเล็ตได้ทันใช้งานเปิดเทอม พ.ค.55 นี้”

สำหรับ สเปกของแท็บเล็ตที่ภาครัฐกำหนดไว้ คือ

ขนาดจอแสดงผลขั้นต่ำ 7 นิ้ว

ความละเอียดขั้นต่ำ 1024x768 Pixel

หน่วยบันทึกข้อมูลนั้นขนาดไม่น้อยกว่า 16 GB

หน่วยประมวลผลกลางไม่ต่ำกว่า 1 GHz และเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Dual Core

และหน่วยความจำหลักไม่น้อยกว่า 512 MB

ระบบปฏิบัติการนั้นต้องออกแบบมาเฉพาะแท็บเล็ต หรือเป็นระบบ Android 3.2 (Honeycomb ) Linux Kernel 2.6.36 ขึ้นไป และรองรับ Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) Linux Kernel 3.0.1 ได้

@ ถ้ากลัวเด็กติดgame ก็ไปถามคนป่าแอฟริกัน หรือว่า พวกเด็กๆใน อูกันดา รวันดา นะครับ เค้าใช้ตั้งแต่ปี 2007 แล้ว